Suy nghĩ giàu có (p11)


17 Suy nghĩ của người giàu và người nghèo


Người giàu chọn trả công theo kết quả

Người nghèo chọn trả công theo thời gian


Người nghèo thường chọn được trả theo một mức lương cố định hoặc lương giờ. Họ cần một sự "an toàn" khi biết chắc chắn sẽ có một khoản thu nhập nhất định trong một thời điểm chính xác vào đầu tháng hoặc cuối tháng. Điều họ không nhận ra là sự "an toàn" đó luôn luôn có một cái giá mà họ phải đánh đổ - đó chính là sự giàu có.


Sống dựa trên sự "an toàn" chính là sống dựa trên "nỗi sợ". Câu nói chính xác của họ là "Tôi sợ rằng tôi không thể kiếm đủ tiền dựa trên năng lực của tôi, do đó tôi phải đảm bảo chắc chắn kiếm đủ để tồn tại hoặc để thoải mái."


Người giàu chọn được trả dựa trên kết quả mà họ tạo ra. Người giàu thường sở hữu công việc kinh doanh của họ dưới nhiều hình thức. Họ tạo ra thu nhập của họ dựa trên lợi nhuận. Người giàu làm việc dựa trên lợi nhuận, phần trăm của doanh thu. Người giàu chọn các quyền chọn chứng khoán và cổ phần thay cho được trả lương cao. Lưu ý rằng không có gì đảm bảo cho những điều họ lựa chọn ở trên.

Người giàu tin tưởng vào chính họ. Họ tin tưởng vào giá trị và khả năng của họ để phân phối giá trị đó. Người nghèo không dám. Đó là lý do họ cần sự "đảm bảo"

Đừng bao giờ đặt ra mức cao nhất cho thu nhập của bạn.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment